Những kỷ lục ấn tượng nhất trong các kỳ euro

1. Đội tuyển vô địch EURO nhiều lần nhất

3/14 là số lần mà đội tuyển Tây Ban Nha (Spain) đã đứng trên đài cao nhất của bóng đá Châu Âu. Với các năm 1964, 2008, 2012. Ngang bằng với số lần Vô địch này là Đội tuyển Đức (German) cũng 3 lần vào 3 năm 1972, 1980, 1996 - Kỷ niệm nhớ đời với Oliver Bierhoff với bàn thắng vàng đầu tiên trong lịch sử bóng đá của giải bóng đá EURO.



2. Đội tuyển bảo vệ chức vô địch thành công:

Và đó vẫn là cái tên được mọi người biết đến với chiến thuật Titi Kaka - Tây Ban Nha (Spain) với chiến thắng 4 - 0 trước đội tuyển màu thiên thanh Italia tại EURO 2012

3. Đội tuyển giành nhiều vé tham dự Vòng chung kết EURO nhất:



Đó chính là đội tuyển quốc gia Đức (German) với 12 lần tham dự và họ đã nắm giữ kỷ lục về số trận thi đấu trong khuôn khổ giải này với  43 trận với tỷ lệ chiến thắng trên 50% (23 trận thắng)

4. Đội tuyển ghi được nhiều bàn thắng nhất tại các kỳ EURO

Trong tất cả 14 kỳ EURO, với 12 lần tham dự, đội tuyển Quốc gia Đức đã ghi được tổng tất cả 65 bàn thắng. Trong 12 lần tham dự vòng chung kết đó có đến 6 lần họ lọt vào trận chung kết, tuy nhiên họ cũng là đội có số bàn bị thủng lưới nhiều nhất với con số 45 bàn.

5. Cầu thủ tham gia nhiều trận đấu nhất:



Giải thưởng này phải được đặt vào tay của thủ thành huyền thoại của Đội tuyển quốc gia Hà Lan và câu lạc bộ MU - Manchester United. Anh đang nắm giữ kỷ lục lần xỏ găng vào sân bảo vệ khung thành nhiều nhất tại EURO với 16 lần trong suốt quãng thời gian thi đấu cho đội tuyển Hà Lan kể từ năm 1995 - 2008.

Cùng khênh giải 16 lần này còn có Hậu vệ tuyển thủ quốc gia Pháp Lilian Thuram có 4 lần tham dự EURO trong quãng thời gian từ năm 1996 - 2008. Để giành được chiến thắng này Edwin Van Der Sar có điểm chỉ số phụ tốt hơn nên giành chiến thắng.

6. Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong tất cả các kỳ EURO - Kể cả vòng loại


Đây là cầu thủ người Bồ Đào Nha, anh mang biệt danh CR7. Anh tham gia EURO vào năm 2004 trên chính quê hương Bồ Đào Nha của anh, lần tham gia này anh đã ghi được 2 bàn trước khi thăng hoa và tạo ra vô số bàn thắng ở các giải đấu sau đó. (EURO 2008 – 9 bàn), (EURO 2012 – 10 bàn), (vòng loại EURO 2016 – 5 bàn). Tổng số bàn thắng anh ghi được qua các kỳ EURO là 26 bàn.

7. Vua phá lưới trong tất cả các kỳ EURO

Vững chắc cho đến nay vẫn đang là cái tên Michel Platini
Ông đã ghi tất cả 9 bàn thắng trong 1 kỳ EURO, tại giải đấu năm 1984 tại ngay sân nhà. Michel Platini cũng đã ghi tên mình vào lịch sử giải đấu này với cú Hard-trick nhanh nhất vào lưới đối thủ Nam Tư cũ tại EURO 1984

8.  Giải thủ môn có số trận giữ sạch lưới lâu nhất thuộc về 2 thủ môn danh tiếng

+ Thủ môn: Van der Sar, Đội tuyển quốc gia: Hà Lan. Thủ môn này chúng ta đã được gặp tại giải cầu thủ tham gia nhiều trận đấu nhất
+ Thủ môn: Iker Casillas, Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha

Iker Casillas, Đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha
9. Cầu thủ có tuổi đời trẻ nhất tham dự EURO


Jetro Willems - 18 tuổi 71 ngày là cầu thủ trẻ nhất được tham dự EURO trong màu áo của đội tuyển quốc gia Hà Lan năm 2012.

10. Huấn luyện viên có nhiều trận thắng nhất tại giải đấu EURO


HLV Joachim Lowe của tuyển Đức đang dẫn đầu kỷ lục này với 8 chiến thắng.  Thầy trò Joachim Lowe cũng đang được đánh giá khá cao ở ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất mùa hè này sau thành công tại World Cup 2014 cách đây hai năm.
Share on Google Plus

About Bệnh Viện Chó Mèo