Cô bé bán quần áo chó mèo: “Con chỉ mong kiếm đủ tiền cho mẹ chữa bệnh”

Dogs247 - Với dáng người quá nhỏ bé so với tuổi 16, hằng ngày cô bé Bảo Trâm vẫn cặm cụi chở bên mình hai thùng quần áo dành cho thú cưng đi khắp thành phố để kiếm tiền cho cả gia đình gồm 3 mẹ con sinh sống.

Bảo Trâm từng được đi học đến lớp 6 nhưng vì quá khó khăn mà nghỉ học. Trước đây, em vốn ở Khánh Hòa, nhưng người cha hay nhậu nhẹt và đánh đập mẹ con em. Hai mẹ con không chịu nổi nên dắt nhau vào thành phố Hồ Chí Minh tạm cư. Vì không có nghề nghiệp ổn định nên mẹ em nghĩ ra sáng kiến may đồ cho thú cưng và em đi bán.

Hiện tại, ba mẹ con em đang sống trong một ngôi nhà nhỏ, ở sâu bên trong dãy nhà lớn và được lấp đầy bởi vải vóc, các bộ quần áo cho thú cưng mà mẹ cô bé đã may sẵn chờ đến lúc đi bán.


Mỗi ngày, Bảo Trâm đều chở đồ đi bán. Từ sáng đến chiều tối, em rong ruổi khắp nơi trong thành phố. Tiền lời mẹ em dùng để mua thêm vải và chi tiêu trong gia đình


“Thương hiệu” của cô bé là “Little Tram”. Mỗi bộ đồ cho cún có giá từ 19k đến 50k, riêng bộ nào khách đặt riêng thì có giá chênh lệch hơn. Mẹ Trâm bị bứu cổ nặng, chi phí mổ lên đến hơn 10 triệu. Em chia sẻ, việc đi bán hằng ngày giúp em để dành được 2 – 3 triệu, quá ít so với số tiền cần có.


Chú cún này được chủ cực kì cưng chiều. Cô chủ khoe tủ quần áo của chú lên đến 20 bộ có giá khoảng 150k/ bộ. Trâm liền nhanh nhảu chào hàng: “Dạ con bán có 30k thôi cô ơi”, với sự nhiệt tình của mình, cô cũng mua cho chú cún thêm nhiều bộ quàn áo đáng yêu từ “shop” của Trâm


Trâm kể, kỷ niệm lúc đi bán có rất nhiều nhưng nhớ nhất là một lần đi sai hẻm để giao hàng thì một chị khách lạ chụp hình em rồi đăng lên facebook để thu hút sự quan tâm. Em cứ nghĩ là không ai để ý nhưng không ngờ được nhiều người gọi điện thoại đặt hàng ủng hộ.


Em cũng là một người cực kì yêu thích các chú cún, mỗi lần có khách mua, em sẽ tự tay thử đồ rồi lựa chọn, tư vấn mẫu thích hợp cho từng chú cún cưng.




Trâm chỉ mong ước được đi học lại và dồn đủ tiền mổ bướu cho mẹ. Có ai đó hỏi, đi bán quần áo thú cưng, em có thấy ngại ngùng không? Em trả lời, “Con đi bán kiếm tiền lo cho mẹ và em, đâu có gì mà xấu hổ”.


Trong những dịp lễ hội hay offline cho cún, em và mẹ thường cho ra mẫu mới.


Bảo Trâm đang xem xét lại tiền lời và hàng sau một ngày đi bán. “Con chỉ mong kiếm được đủ tiền để mẹ chữa bệnh”. Cô bé từng tâm sự

 

Trang facebook này được Trâm tạo ra và cập nhật mỗi ngày để thu hút khách hàng online. ừ khi trang này được lập ra, Trâm có thêm nhiều khách hàng đặt mua, cũng giúp em có thêm thu nhập.

Trâm không mong ước gì nhiều, chỉ mong mình có thể bán được nhiều hàng, có đủ tiền cho mẹ chữa bệnh, cho cô em nhỏ đến trường, em được đi học lại. Nhìn cái dáng gầy gò, nhỏ bé đó rong ruổi khắp mọi nơi, mang trong lòng mình khát khao được đến trường, mới hiểu, cô bé ấy mạnh mẽ đến mức nào.

Theo Yeah1
Share on Google Plus

About Bệnh Viện Chó Mèo